ẮC QUY, Bình điện xe nâng rocket 48V 400Ah, Bình điện xe nâng hàng toyota tcm hyundai komatsu doosan

Tin tức mới

Hỗ trợ trực tuyến

  • Kỹ sư: Phạm Văn Hiếu
    0933.889.357
  • Hotline: 0933889357

HDSD Ắc Quy Rocket Dùng Cho Xe Nâng Điện 24V 48V 80V.

Hướng Dẫn Sử Dụng Bình Điện, Bình Ắc Quy Xe Nâng ROCKETẮc Quy Rocket Dùng Cho Xe Nâng Điện 24V 48V 80V

Xe nâng điện Toyota, Tcm, Komatsu, Hyundai, Doosan, Hyster, Crow, Linde, Still, Nichiyu

 

TÀI LIỆU

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG ẮC QUY  XE NÂNG ROCKET

 

1.      Chú ý an toàn lao động.

 

+ Khi làm việc:  

Khi làm việc trực tiếp với ắc quy nên mang kính bảo hộ, găng tay cao su, quần áo bảo hộ…

+ Khi axit sunfuaric tiếp xúc vi da

Khi axit tiếp xúc với da, mắt, quần áo, phải lấy nước dội ngay trực tiếp vào chỗ tiếp xúc với axit, và uống thật nhiều nước hoặc sữa và phải tìm một cơ sở y tế ngay lập tức. Khi làm việc phải luôn luôn đeo kính bảo hộ, quần áo bảo hộ, gang tay cao su…

+ Nghiêm cm tuyệt đối không để la gn vi khí thoát ra

Khi ắc quy  hoạt động sinh ra khí Hyđrô dễ gây nổ, tuyệt đối không được cho nguồn lửa gần chỗ đó. Trước khi sạc ắc quy phải mở nắp bằng thép đậy phía trên và kiểm tra tình trạng khí thoát ra. Đang sạc trong trường hợp đóng nắp có thể là nguyên nhân dẫn đến cháy nổ.

+ Không bao giờ được để đồ vt bng kim loi lên ắc quy 

Nếu làm như vậy nó sẽ là nguyên nhân của tai nạn ngắn mạch (đặc biệt nguy hiểm trong khi sạc). Tia lửa sẽ được phát sinh dẫn đến chạm chậm, cháy nổ.

+ Cách thc sc ắc quy 

Khi kết nối hoặc ngắt kết nối ắc quy từ máy sạc hay sửa chữa, phải chắc chắn rằng tất cả các công tắc đều đã tắt. Đảm bảo máy sạc và ắc quy phải đồng bộ.

VD: Nếu một ắc quy có dung lượng 300Ah mà sử dụng máy sạc cho loại ắc quy 500Ah nó sẽ dẫn đến hiện tượng quá sạc cho ắc quy  .

 

2.      Những lưu ý trong quá trình cho sạc ắc quy 

 

+ Nên có một khu vực dành riêng cho việc sạc ắc quy: khu vực sạc phải khô ráo, thoáng mát, không gần các vật dễ cháy, nổ hay kho nguyên liệu thực phẩm.

+ Quá trình sc phải đảm bo sthông khí tốt để khí thoát ra ddàng.

Sự bảo dưỡng đặc biệt được quy định trong trường hợp trang thiết bị và đối tượng gần bình ắc quy có thể làm hư hỏng hoặc gây nguy hiểm.

+ Không được kéo git gic cm trong quá trình sc, nó slà nguyên nhân dẫn đến cháy n.

+ Không mang ngun la hay lửa đến gn khu vc này.

+ Trong trường hp xe có nắp đậy bình hãy mnắp trước khi tiến hành sc.

+ Chỉ sử dụng máy sạc tương thích với ắc quy ( về công suất và điện áp ) để xạc điện cho bình ắc quy.

+ Tránh hiện tượng phóng quá sâu :

Nếu phóng quá sâu, điều đó là rất khó khăn để phục hồi lại ắc quy về trạng thái ban đầu khi sạc lại, tốt nhất không phóng quá 80% dung lượng của ắc quy  .

+ Tránh hiện tượng quá sc :

Nếu quá sạc nhiệt độ ắc quy sẽ tăng quá mức so với quy định. Kết quả sẽ làm hư hỏng bản cực hay những phần khác và tuổi thọ của ắc quy sẽ ngắn đi rất rõ rệt.

+ Tránh hiện tượng nhiệt độ tăng lên quá cao :

Đảm bảo mở lắp thép bao phủ ắc quy (ghế ngồi của xe) khi bắt đầu chuẩn bị sạc. Nếu ở đó nhiệt độ có khả năng tăng quá 550C, hãy dừng ngay quá trình sạc lại hoặc giảm dòng

sạc xuống.

3.      Quy trình sử dụng hàng ngày

 

+ Bắt đầu sử dụng ắc quy sau khi ắc quy đã được nạp no điện.

+ Kiểm tra mực nước dung dịch còn đầy, việc này cần thực hiện thường xuyên ít nhất 1 tuần/ lần, nếu nước dung dịch trong bình ắc quy bị cạn hoặc hết phải châm thêm trước sử dụng xe nâng.

+ Kiểm tra các kết nối, rắc cắm giữa ắc quy và xe nâng, đèn báo tín hiệu pin khi bật công tắc khởi động xe.

+ Ắc quy sau khi sử dụng còn 30% điện phải nạp lại điện cho ắc quy. Không nên để ắc quy hết điện 100% mới sạc lại, nếu như thế ắc quy sẽ nhanh chóng bị hư và thời gian sạc ắc quy đầy trở lại sẽ lâu hơn so với việc ta sử dụng 30% điện trong bình ắc quy thì sạc lại.

+ Luôn giữ cho bề mặt của mỗi cell luôn luôn phải sạch và khô, tránh để rò rĩ acid.

+ Nên luôn mở nắp cabin che ắc quy trong suốt quá trình sạc để bình ắc quy được thoáng khí và giải tỏa được nhiệt độ nóng.

+ Không được đưa nguồn lửa như: hút thuốc, nguồn cháy đến gần trong suốt quá trình

sạc cho ắc quy hay đang dùng..

+ Khi ắc quy hoạt động trong môi trường liên tục, hoặc quá nóng với nhiệt độ > 55oC phải dừng lại hoạt động để ắc quy được làm mát rồi mới tiếp tục sử dụng.

+ Tuyệt đối không được đặt, để các vật bằng kim loại dẫn điện như sắt, chì… lên trên bình ắc quy vì sẽ gây chạm chập, cháy nổ ắc quy.

+ Khi ắc quy hết nước, ta phải bổ sung thêm và chỉ nên bổ sung « nước cất » cho ắc quy khi bình ắc quy bị hết nước. Tuyệt đối không được châm thêm nước acid cho ắc quy, vì quá khi sử dụng thực chất chỉ có nước bị mất đi (bay hơi), còn acid vẫn còn và lắng xuống đáy của bình điện, nếu ta bổ sung thêm lượng acid sẽ bị dư ra, lượng dư này sẽ làm bình mau nóng lên và lâu ngày sẽ làm bình bị hư đi.

 

4.       Bổ sung nước

 

Chỉ có nước bị mất đi trong dung dịch điện phân trong suốt quá trình sạc và bay hơi tự nhiên. Nếu một ắc quy  sử dụng với sự mất nước quá mức, tấm bản cực sẽ bị hư hỏng và là nguyên nhân làm cho tuổi thọ ắc quy giảm. Phải đảm bảo kiểm tra mực dung dịch điện phân mỗi tuần.

Nếu mực dung dịch điện phân thấp phải bổ sung nước cất thêm theo mức quy định. Trong bất kỳ trường hợp nào cũng không được bổ sung thêm axit hoặc nước tạp chất hóa học khác, chỉ được sử dụng nước cất để bổ sung.

Xác định mức dung dịch bằng cách nhìn vào phao trên nắp báo. Nếu quá thấp thì phải bổ sung thêm nước, nhưng cũng không nên châm quá đầy vì như vậy khi sạc bình sẽ trào nước cả acid ra ngoài làm mất tỷ trọng acid và lượng acid tràn ra ngoài sẽ ăn ten làm rỉ sét cọc bình.

Việc bổ sung nước sẽ được thực hiện sau khi mở nắp bằng cách dùng một cái bình và ống dẫn để châm nước vào. Sau khi hoàn thành việc bổ sung nước cất, đóng các nắp bình lại đến khi nghe thấy tiếng “tách” là được.

 

5.      Vệ sinh ắc quy 

 

Không được để tràn dung dịch điện phân dù chỉ là rất ít.

Không để bụi, bẩn bám trên mặt, nắp các bình ắc quy  .

Dùng vải sạch thấm nước vắt khô lau ắc quy , không lau phủi ắc quy bằng vải khô sẽ sinh tia lửa điện.

 

6.      Lưu kho ắc quy 

 

Khi ắc quy lưu kho, giữ ắc quy tránh xa các nguồn phát sinh nhiệt, nhiệt độ môi trương phải nhỏ hơn 25 độ C, khô, thoáng và tránh ánh nắng mặt trời. Trước khi lưu kho phải nạp ắc quy   đầy và giữ mức dung dịch điện phân ở mức tiêu chuẩn. Phải kiểm tra tỷ trọng dung dịch hàng tháng. Nếu giá trị đo được thấp hơn 1.25g/ml ở 200C thì ắc quy phải được nạp bổ sung với dòng nạp 0.05C10 cho đến khi tỷ trọng dung dịch điện phân đạt giá trị yêu cầu.

Cần nạp định kỳ ít nhất 1-3 tháng/ lần cho ắc quy trong suốt quá trình lưu kho.

7.      Báo cáo bảo dưỡng và quá trình hoạt động ắc quy 

 

Phải có văn bản báo cáo bảo trì, bảo dưỡng và quá trình phóng nạp của ắc quy hàng ngày.

Bản báo cáo về quá trình bảo dưỡng phải thể hiện toàn bộ điều kiện hoạt động của ắc quy  : Quá trình phóng nạp bao gồm dòng phóng, dòng nạp, thời gian phóng, thời gian nạp, nhiệt độ dung dịch điện phân, tỷ trọng dung dịch điện phân cuối quá trình nạp, nhiệt độ môi trường làm việc của ắc quy , thể tích dung dịch điện phân… của  mỗi ngày. Từ các bản báo cáo hàng ngày này nhà cung cấp ắc quy sẽ tư vấn điều chỉnh quá trình sử dụng ắc quy và là căn cứ để thực hiện nghĩa vụ bảo hành sản phẩm.

 

8.      Lắp đặt ắc quy

 

Khi ắc quy   hoạt động sinh ra khí dễ gây cháy nổ, tuyệt đối không được để nguồn nhiệt gần ắc quy . Khi nạp ắc quy phải kiểm soát  tình trạng khí thoát ra.

Tất các các mối lắp cầu dẫn điện, dây dẫn điện đều phải đảm bảo tiếp điện tốt, không sinh nhiệt trong quá trình phóng nạp ắc quy.

9.      Xử lý ắc quy hư cũ, bảo vệ môi trường

Do đặc tính dễ gây cháy nổ, độc hại cho môi trường xung quanh nên khi xử lý ắc quy phế thải tuyệt đối không được đốt, đập hay bỏ đặt ở nơi không an toàn. Tốt nhất cần xử lý đúng cách hoặc thanh lý bởi các đơn vị chuyên xử lý môi trường độc hại để đảm bảo vệ sinh môi trương xanh, sạch, đẹp.

 

 Tuân thủ các điều kiện và quy định của nhà sản xuất sẽ đảm bảo cho ắc quy  hoạt động ổn định, bền bỉ  và có tuổi thọ cao nhất.

 

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và sử dụng ắc quy  xe nâng ROCKET của chúng tôi trong thời gian qua.

 

“ROCKET BATTERY – CHẤT LƯỢNG KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU”.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thiết kế bởi: Bito.vn